Monday, November 28, 2011

MY LEARNERS

NHỮNG NGƯỜI HỌC TRÒ CỦA TÔI- MY LEARNERS


Thầy cô giáo thường tự hào về các học trò của họ.

Teachers are often proud of their learners.

Tôi có một ý tưởng hơi khác thường.

I have a rather different idea.

Tôi đã có vài học trò mà họ đã làm đau tôi, nổi đau của kẻ bị phụ tình.

I had some learners who hurt me, a hurt of a broken- hearted.

Người đầu tiên đã là : Lâm Thị Ánh Tuyết, một g.v mẩu giáo.

The first was: Lam Thi Anh Tuyet, a kintergarden teacher.

Tôi nhớ rỏ tên nàng vì nó trùng với tên mẹ tôi- Lâm Thị Tuyết.

I remember it clearly because it is the same as my mother’s.

Đến hỏi trước, cô đã hẹn bắt đầu vào 7:30 ngày sau đó, 19-8

Having asked, she promised to start at 7:30 the following day.

Tôi đã tình cờ nhận ra ngày hôm ấy là ngày sinh nhật của tôi.

I happened to recognize it would be my birth day.

Vợ tôi mời tôi đi ăn ngoài để kỷ niệm cái mà tôi ít màng đến.

My wife asked me to eat out to celebrate what I rarely care for.

Khoảng 7:20, tôi đã chấm dứt bửa ăn để kịp về dạy Tuyết.

Around 7:20, I finished the dinner to be with Tuyet on time.

Nàng dể thương. Cô ấy đã hiểu khá tốt và đã làm tôi hài lòng.

She was nice. She understood rather well and made me pleased.

Tuyết có giọng nói tốt và có một nữ tính.

She had a good voice and femininity.

Vào ngày học thứ nhì, nàng đã đóng học phí.

On the second day, she paid the tuition.

Vào ngày thứ ba, nàng đến học như bình thường.

On the third day, she came as usual.

Từ đó đến nay, chẳng có tin tức gì, thông tin gì về nàng nửa cả.

Since then, there has not been any news, information about her.

Theo một lời giới thiệu của Hiền, bà Mỹ đến học với tôi.

Following Hien’s introduction, My came to take my lessons.

Bà mập mạp, lanh lợi, một đại lý uy tín của C.ty Prudential.

She was fat, smart, a potential agent of Prudential Co.

Y thị kể với tôi rằng” Em trước đó đã học với thầy T gần 8 năm và em chưa nói được bao nhiêu.”

She told me,” I have learned with teacher T for almost 8 years and I haven’t spoken much.

Y củng kể tôi nghe nhiều về gia đình con cái và sự nghiệp.

She also told me lots about her family her children and job.

Sau tuần đầu, nàng chào tôi để đi một chuyến Singapore 1 tuần.

After the first week, she said goodbye for her one-week trip in Singapore.

Nàng đã trở lại học và đã trở nên thân thiện cởi mở hơn trước đây.

She came back to me and became more friendly and open than before.

Sau 10 ngày, Y lại có một chuyến đi khác đến Mỹ.

After 10 days, she again had another trip to America.

Tôi soạn những bài nàng rất thích và tôi cảm thấy rất hài lòng.

I assigned the lessons she liked a lot and I felt very pleased.

Đặc biệt, Y đã báo rằng y sẽ đi thăm Las Vegas.

Especially, she informed that she would visit Las Vegas.

Tôi bảo con tôi viết ra bài kể về Las Vegas của VOA.

I asked my son to write down a VOA report about it.

Y đánh giá rất cao cách của tôi và tiết lộ rằng y đã tốt nghiệp ĐH Bách Khoa và có một con trai đang theo học trường đó.

She appreciated my way and revealed that she graduated from Polytechnique University and had a son was in there.

Sau chuyến đi mỹ, Y đến học lại và kể rằng nhiều người nói tiếng Việt cho nên Y đã chẳng tập tành được gì.

After the trip, she came back and told me so many people spoke VietNamese so she did not learn much.

Bà ta tặng tôi ba cuốn tạp chí được phát không trên máy bay.

She gave me 3 magazines which are free on the plane.

Từ hôm đầu tiên, kể cả những ngày Y nghỉ, Y chưa hề đóng tiền

From the first day, including the days she was absent, she never paid.

Cô gái này cao , xạm nắng và duyên dáng.

This girl was tall, brown and charming.

Cô ta đã quen cởi xe gắn máy đi học xa, 29 km

She used to ride a motorbike to go to school, 29 km

Nhà bên kia phà Cái Tư, sau khi đi chợ, nàng đến học lúc 10:30

From the far side of CaiTu ferry, after going to market, she came here at 10:30.

Tốt nghiệp trung học ở Rạch Sỏi, nàng được dạy rất ít Anh Văn.

Graduating from a high school at RS, she was taught very little.

Hàng ngày, 6 lần một tuần, nàng đã học chăm chỉ.

Everyday, 6 times a week, she learned hard.

Đến tháng thứ 3, tôi đã dạy và hỏi nàng bằng tiếng Anh.

From the third month, I taught and asked her in English.

Mong dạy nàng thi TOEFL như nàng được khuyên bảo, tôi đã kỳ vọng nhiều vào cô gái siêng năng và có ý chí này.

Hoping to train her to take TOEFL as she was adviced, I trusted this studiuos and courageous girl.

Nàng đã ngưng học mà không có việc chào hoặc giải thích.

She stopped without saying goodbye or explaination.

Từ Kiên Lương, không có lớp học thích hợp, Nam đến với tôi.

From KienLuong, not finding a suitable class, Nam came to me.

Hắn ít nói, nhút nhát, chậm chạp và hơi tối.

He was taciturn, shy, slow and rather dull.

Hắn học lớp sáng từ 7 giờ đến 11 giờ.

He took a morning class from 7- 11A.M.

Tôi đã tăng đôi giờ học của hắn.

I doubled his studying time.

Hắn lại đến vào buổi trưa từ 2 đến 5:30.

He came again in the afternoon from 2- 5:30 P.M.

Hắn đóng học phí như hắn đang học một lớp thông thường.

He paid me as if he were taking a normal class.

Tôi cho hắn một đặc ân mà âm thầm không nói ra.

I offered him a favor but I did not tell him.

Sau ba tháng rưởi, hắn thi đậu kỳ thi A và hắn đã biến mất.

After 3 months and a half, he passed A test and disappeared.

Giống như cô gái trước, hắn đã không chào tạm biệt tôi.

Like the previous girl, he did not say goodbye to me.

No comments:

Post a Comment