Sunday, March 21, 2010

ĐIẾU THUỐC ĐẦU TIÊN

Những ai hút thuốc lá đều có riêng một lý do kể cả tôi, nhưng thường thì họ không nhớ rỏ ngày giờ và cái nguyên cớ khiến họ châm điếu thuốc đầu đời ấy. Tôi quan niệm rằng điếu thuốc đầu tiên cũng đáng nhớ như biết bao là ký ức khác trong thuở thiếu thời hoặc trong lúc cắp sách tới trường.

Tôi hc lp Năm 3 tại trường Tiu Hc Tham Tướng, Cn Thơ. Mt phn ba hc sinh trong lớp tôi hc khá giỏi. Tôi may mn được trong nhóm đó. Mt buổi chiu chuyn mưa, tôi b một cơn cm lnh đột ngt. Tôi thy trời đt quay cung khi đang đứng nhìn c lp đùa gin trong gi ra chơi. Hng Hnh, đang đứng cnh tôi nhn ra s khác thường trên gương mt của tôi.

“Thành ơi ! có sao không? Ai chạy đi kêu cô giùm coi?”

Hnh và mt ai đó tôi không nhn ra dìu tôi vào lp trong khi cô Thu đã được báo tin rng tôi b trúng gió.

Cô Thu lp tôi nổi tiếng là hin thc, khó khăn, dạy giỏi và cạo gió hay na. Cô gom tt c các chai du gió của hc trò trong lp. Tôi được cô bt đng úp mt xung bàn, b cởi trn. Bn năm hc trò được cô ch định...(xem tiếp)

No comments:

Post a Comment