Thursday, February 18, 2010

QUYỂN TỰ ĐIỂN



Ai cũng biết là quyn t đin được dùng để tra nghĩa của t vng. Tôi đã mua và hin còn gi mt quyn mà tôi mun dùng để k v cách tôi thương m tôi và tôi đã lo xa cho tương lai của tôi như thế nào.

Vào lúc hc lp 9, 1970, trong lp tôi đứa nào cũng dt nát tiếng Anh c. Sau 3 năm hc NLS Bảo Lc, tôi đã hc được chút ít Anh Văn nh chung với Lun Già, người mà có th trò chuyn với một nhóm nhà môi trường M đến thăm trường năm tháng 11 năm 1973, Trong s bn hc cũ NLS Cn Thơ, Tài Râu giỏi tiếng Anh hơn c. Vì nó mơ làm một chính tr gia, mt nhà làm chiến lược tm c thế gii, nó phải tra cứu Anh Văn rt nhiu trong thư vin của hội Vit M. Trong thời gian tôi v Cn Thơ chun b thi Đại Hc, tháng 5, 1974, tôi thnh thong gp hn hoc đến nhà tôi để trò chuyn với tôi. Khi bù đầu hc thi Toán, Lý và Hoá, đâu có ai màng đến tiếng Anh để mà làm gì. Tôi chng mong gì hơn là thi đậu vào Đi Hc. Tôi chng mong gì hơn là làm cho m tôi vui lòng. Mt hôm Tài Râu đến nhà tôi và t ra rt hào hng. Hn vào đề ngay,” Hội Việt M đang “sale” sách. Có vài cun t đin b túi đã lm. Tao thấy mấy tim trên đường Ngô Quyn cũng có na, mày ra mua ngay một cun đi. Đừng để tr ung lm Thành Xì ơi.”

... Xem tiếp ( to be continued)

No comments:

Post a Comment